10+ DỤNG CỤ TỰ VỆ NHỎ GỌN PHỔ BIẾN HIỆN NAY

CÔNG TY CỔ PHẦN YUKI SEPRE 24 SECURITY SERVICE

Email : info@yukisecurity24.com
10+ DỤNG CỤ TỰ VỆ NHỎ GỌN PHỔ BIẾN HIỆN NAY

line

10+ DỤNG CỤ TỰ VỆ NHỎ GỌN PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Dụng cụ tự vệ nhỏ gọn rất đa dạng, nhưng không phải tất cả chúng đều có thể được sử dụng một cách hợp pháp. Do đó, bài viết này giúp cung cấp thông tin về các dụng cụ tự vệ mini và phương pháp sử dụng chúng.

Dụng cụ tự vệ nhỏ gọn là gì?

Đúng như tên gọi của mình, dụng cụ tự vệ mini là những công cụ nhỏ, gọn và có tính sát thương tương đối, nhưng gây mất cảnh giác hoặc đau đớn cho kẻ xấu. Nhờ đó, bạn có đủ thời gian, cơ hội để bỏ trốn.

Dụng cụ tự vệ nhỏ gọn

Dụng cụ tự vệ nhỏ gọn

Tuy nhiên, Pháp luật Việt Nam nghiêm cấp một số dụng cụ tự vệ nhất định, cụ thể được quy định trong Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Luật này được áp dụng thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2018. (Xem thêm)

Trích dẫn một số điểm nổi bật như sau:

  1. Cá nhân sở hữu vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, trừ vũ khí thô sơ là hiện vật để trưng bày, triển lãm, đồ gia bảo.
  2. Nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, mua bán, xuất khẩu, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, sửa chữa, sử dụng trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ, công cụ hỗ trợ hoặc chi tiết, cụm chi tiết để lắp ráp vũ khí, công cụ hỗ trợ.
  3. Mang trái phép vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ, công cụ hỗ trợ vào, ra khỏi lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hoặc vào nơi cấm, khu vực cấm, khu vực bảo vệ và mục tiêu bảo vệ.
  4. Lợi dụng, lạm dụng việc sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ, công cụ hỗ trợ xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Theo đó, các đối tượng vi phạm sẽ bị xử phạt theo nghị định số 167/2013/NĐ-CP, ban hành ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định lên từ 1.000.000 đồng lên đến 40.000.000 đồng tùy vào hình thức vi phạm.

Tích trữ, sử dụng dụng cụ tự vệ mini có thể vi phạm Pháp luật

Tích trữ, sử dụng dụng cụ tự vệ mini có thể vi phạm Pháp luậtTích trữ, sử dụng dụng cụ tự vệ mini có thể vi phạm Pháp luật

Tổng hợp 10 dụng cụ  tự vệ nhỏ gọn phòng thân cực hiệu quả

Để tránh các rủi ro về Pháp lý, bạn chỉ nên sử dụng các dụng cụ tự vệ mini được cho phép và có lực sát thương ít. Dưới đây là 10 dụng cụ tự vệ giá rẻ – uy tín để sử dụng trong các tình huống khẩn cấp.

Đồ tự vệ mini – Đèn pin tự vệ 

Đèn pin là dụng cụ tự vệ nhỏ gọn hiệu quả và được phép sử dụng trong danh mục dụng cụ tự vệ hợp pháp của Việt Nam. Lại đèn tự vệ phù hợp nên là đèn flash vì có cường độ ánh sáng mạnh, gây lóa mắt, đôi khi là choáng váng cho kẻ xấu. 

Đèn pin tự vệ T10 được sử dụng phổ biến

Đèn pin tự vệ T10 được sử dụng phổ biến

Đèn pin có thể là dụng cụ tự vệ cho nữ và nam vì sự gọn, nhẹ của sản phẩm. Bạn có thể tìm mua sản phẩm tại các trang thương mại điện tử hoặc cửa hàng nhập khẩu. 

Ngoài khả năng tự vệ hiệu quả, đèn pin còn có thể sử dụng cho các mục đích chiếu sáng khác như: camping, leo núi, làm việc ban đêm,… Do đó, đối tượng tấn công bạn sẽ không đề phòng, tạo sơ hở để bạn phản công và tìm cơ hội bỏ trốn hoặc khống chế mục tiêu.

Phương pháp tự vệ với đèn pin: 

  • Bước 1: Mắt là điểm yếu dễ tấn công nhất khi kẻ xấu tấn công trực diện. 
  • Bước 2: Do đó, bạn có thể gọi trực tiếp vào mắt đối phương, theo phản xạ họ sẽ dùng tay để che lại. 
  • Bước 3: Việc tiếp theo là bạn nên bỏ chạy càng xa càng tốt và hô hoán để tìm người ứng cứu. Tránh đối đầu trực tiếp với kẻ xấu vì có thể chúng có đồng đội đang ở gần đó.

Chiếu đèn trực tiếp vào kẻ xấu để tạo cơ hội bỏ trốn

Chiếu đèn trực tiếp vào kẻ xấu để tạo cơ hội bỏ trốn

Dụng cụ tự vệ mini – Roi điện 

Roi điện là dụng cụ tự vệ nhỏ gọn được sử dụng phổ biến tại Mỹ và các nước phương Tây. Tuy nhiên, tại Việt Nam, roi điện được xếp vào danh mục các dụng cụ phòng vệ bị cấm sử dụng. Điều này chủ yếu để hạn chế các đối tượng sử dụng để chống phá nhà nước hoặc kẻ xấu lợi dụng làm công cụ, tang vật gây án.

Roi điện 928 sản xuất tại Mỹ

Roi điện 928 sản xuất tại Mỹ

Hiện nay, các sản phẩm roi điện được buôn bán tràn lan trên thị trường. Tuy nhiên, khi mua bán hoặc sử dụng roi điện có thể dẫn đến vi phạm hành chính, nặng hơn là truy cứu trách nhiệm hình sự nếu gây nguy hiểm đến người khác.

Thay vào đó, các dịch vụ bảo vệ chất lượng cao có thể giúp bạn cảm thấy an tâm hơn khi bản thân rơi vào tình trạng luôn có kẻ xấu dòm ngó. Các dịch vụ bảo vệ ngày nay có mức độ chuyên môn, nghiệp vụ cao giúp đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Dụng cụ tự vệ nhỏ gọn – Bình xịt hơi cay

Bình xịt hơi cay là dụng cụ tự vệ mini khá phổ biến tại nhiều nước trên thế giới. Không nằm trong danh mục bị cấm dụng cụ tự vệ bị cấm tại Việt Nam, nên bạn có thể dùng bình xịt hơi cay để phòng thủ trước những kẻ xấu táo tợn hoặc cướp bóc. Tuy nhiên, để sử dụng dụng cụ tự vệ nhỏ gọn này, bạn phải được Bộ trưởng Bộ Công an cấp phép hoặc nằm trong nhóm đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 55 Luật Quản lý sử dụng vũ khí vật liệu nổ công cụ hỗ trợ 2017.

Bình xịt hơi cay chủ yếu được dùng tại các lực lượng trong yếu

Bình xịt hơi cay chủ yếu được dùng tại các lực lượng trong yếu

Thành phần chính của bình xịt hơi cay là capsaicin chiết xuất từ quả của cây thuộc chi capsicum (họ ớt). Khi hơi cay trong bình tiếp xúc với mắt, mũi, miệng, da và đường hô hấp gây tình trạng kích thích niêm mạc dẫn đến viêm, khó thở kéo dài.

Phương pháp tự vệ với bình xịt hơi cay: Do đây là sản phẩm nằm trong danh mục hạn chế đối với một số đối tượng nên việc sử dụng nên được cân nhắc. 

  • Bước 1: Đưa miệng phun về phía mặt kẻ xấu.
  • Bước 2: Ấn tại vị trí đẩy để tạo áp suất đẩy khí cay bay về phí đối phương. Hợp chất sẽ có tác dụng ngay lập tức làm đối tượng ngất xỉu hoặc đau đớn. 
  • Bước 3: Lúc này bạn có thể dễ dàng khống chế hoặc chạy trốn.

Bình xịt hơi cay móc khóa mini

Bình xịt hơi cay móc khóa mini

Lưu ý: Không nên xịt ở cự ly quá xa để đảm bảo khả năng tác động lên kẻ xấu, nhưng xịt quá gần có thể ảnh hưởng đến bản thân người sử dụng.

Côn nhị khúc

Tương tự như baton, côn nhị khúc cũng là dụng cụ tự vệ nhỏ gọn nhưng bị giới hạn đối tượng sử dụng. Đối với các trường hợp học viên tại các cơ sở võ thuật cần xuất trình được giấy tờ chứng minh luyện tập tại các cơ sở được cấp phép. 

Côn nhị khúc từ xưa đến nay luôn được đánh giá cao về khả năng tấn công và phòng thủ. Khi đối mặt với kẻ xấu bằng côn này, bạn cần hạn chế đánh vào các yếu điểm có thể gây nguy hiểm đến tính mạng đối tượng. Mục đích chính là phòng vệ và tìm đường thoát nạn, sau đó khai báo với lực lượng trực năng để vào cuộc.

Côn nhị khúc được dùng trong tự vệ và võ thuật

Côn nhị khúc được dùng trong tự vệ và võ thuật

Phương pháp tự vệ với côn nhị khúc:

  • Bước 1: Rút côn ra vè vào tư thế phòng thủ.
  • Bước 2: Chờ đối thủ lao vào và vun côn tấn công. Hạn chế các điểm yếu gây thương tích nguy hiểm đến tính mạng và thương tật nghiêm trọng.
  • Bước 3: Tìm sơ hở để rút lui hoặc khống chế kẻ xấu.

Dụng cụ tự vệ mini – Găng tay phượt

Các loại găng tay phượt chuyên dụng với thiết kế khối rồ giúp bảo vệ các đốt ngón tay vô tình trở thành dụng cụ tự vệ nhỏ gọn hợp pháp. Găng tay không nằm trong danh mục cấm của nhà nước nên có thể được phép sử dụng thoải mái miễn không gây thương tích nghiêm trọng cho đối phương. 

Ngoài ra, găng tay phượt là dụng cụ phổ biến của mọi người hiện nay. Đây là trang bị không thể thiếu cho các chuyến đi xa, giúp giữ ấm và bảo vệ đôi tay khi cầm lái. 

Găng tay phượt oubaiya

Găng tay phượt oubaiya

Phương pháp tự vệ với găng tay phượt: 

  • Bước 1: Sở hữu một đôi găng tay phượt với các gờ tại khớp ngón tay lớn và chắc chắn.
  • Bước 2: Nắm tay lại, dơ về phía trước và vào tư thế phòng thủ. Giữ chân trụ thật chắc, tránh tạo sơ hở để kẻ xấu phản công.
  • Bước 3: Khi đối thủ tấn công, tìm sơ hở để ra đòn và tạo cơ hội để bỏ trốn.

Dụng cụ tự vệ gậy baton 

Việc tàng trữ và sử dụng dụng cụ tự vệ nhỏ gọn như gậy baton 3, gậy 3 khúc hay cây dũ khúc tại Việt Nam được xem là vi phạm pháp luật và có thể bị xử phạt hành chính từ 2 đến 4 triệu đồng. Ngoài ra, khi gây thương tích vượt quá mức phòng vệ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. 

Tuy nhiên, một số trường hợp có thể sử dụng gậy baton là các lực lượng nhà nước hoặc trường hợp đặc biệt được Bộ trưởng Bộ Công an hoặc Quân đội cấp phép.

Baton là dụng cụ tự vệ mini hiệu quả

Baton là dụng cụ tự vệ mini hiệu quả

Ngày nay, nhiều công ty dịch vụ bảo vệ đã trang bị baton cho nhân viên với mục đích đảm bảo tốt trật tự, an toàn khu vực và cũng giúp lực lượng an ninh có khả năng tự vệ trước các đối tượng xấu.

Phương pháp tự vệ với baton: 

  • Bước 1: Lựa chọn vị trí thuận lợi, sau đó rút và giũ gậy baton để sử dụng. 
  • Bước 2: Nắm bắt khi kẻ xấu sơ hở, vun gậy về phía trước để tấn công bất ngờ. Khi tấn công cần giữ trụ thật vững để hạn chế sảy chân để kẻ xấu lật ngược tình thế.
  • Bước 3: Thừa cơ hội bỏ trốn nếu có thể. Khi phải đối đầu trực diện, baton có thể được sử dụng để thủ và tấn công đối phương.

Dụng cụ tự vệ dùi cui phóng điện 

Dui cui phóng điện cũng nằm trong danh mục bị cấm như roi điện. Do đó, việc tàng trữ và sử dụng sẽ vi phạm hành chính, bị phạt tiền hàng triệu đồng. Nhiều người vẫn quyết định sử dụng vì khả năng phòng vệ của dụng cụ tự vệ mini này rất nhiều quả.

Dùi cui phóng điện HY-X10 3 trong 1 nhỏ gọn phù hợp để tự vệ

Dùi cui phóng điện HY-X10 3 trong 1 nhỏ gọn phù hợp để tự vệ

Dụng cụ tự vệ nhỏ gọn – Đèn pin chiến thuật Maglite

Đây là một công cụ được sử dụng nhiều trong các cuộc dã ngoại, leo núi, câu cá, săn bắt động vật,… Với thiết kế chống rơi, chống nước, cùng độ bền cao giúp hạn chế hư hỏng bất kể điều kiện môi trường không đảm bảo.

Đèn pin chiến thuật Maglite

Đèn pin chiến thuật Maglite

Ngoài ra, loại đèn này có cường độ chiếu sáng mạnh, đáp ứng được tiêu chí phòng vệ mà không vi phạm pháp luật. Thân đèn khá dài và chắc chắn có thể  giúp bạn dùng để tự vệ trong một số tình huống kẻ xấu có hung khí.

Phương pháp phòng vệ với đèn pin chiến thuật Maglite: 

  • Bước 1: Mở đèn pin và chiếu trực tiếp vào mắt kẻ xấu để gây choáng váng.
  • Bước 2: Thừa cơ hội bỏ trốn khi đối tượng còn chưa ổn định lại thị giác. 

Dụng cụ tự vệ mini – nắm đấm tay gấu

Đây là một trong những vũ khí thô sơ, có lượng sát thương ít nhất trong danh mục. Do đó, công cụ này thường được sử dụng như một dụng cụ tự vệ nhỏ gọn hoặc vũ khí tăng sát thương nắm đấm. Tuy nhiên, nắm đấm tay gấu nằm trong danh mục bị cấm theo Nghị định 167 của Chính phủ.

Nắm đấm tay gấu thường được làm bằng thép

Nắm đấm tay gấu thường được làm bằng thép

Dụng cụ tự vệ còi báo động mini

Còi báo động mini không được phổ biến tại Việt Nam, nhưng đây là dụng cụ tự vệ nhỏ gọn được pháp luật cho phép sử dụng. Dụng cụ có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp để mang theo bên người hoặc gắn vào móc khóa chìa khóa. 

Còi báo động mini được thiết kế chủ yếu gồm phần vỏ bảo vệ bên ngoài, nút bấm và hệ thống tạo âm thanh. Khi khởi động còi, lượng âm thanh đủ lớn để gây sự chú ý với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, công cụ này không có khả năng tấn công hoặc khống chế kẻ xấu. Do đó, dễ khiến bạn rơi vào tình thế thụ động và gặp nguy hiểm.

Còi báo động mini có thẻ được gắn vào móc khóa

Còi báo động mini có thẻ được gắn vào móc khóa

Phương pháp tự vệ với còi báo động mini: Khi có kẻ xấu tấn công và bạn đang trong tình trạng không thể hoặc không đủ sức kêu cứu, dụng cụ tự vệ mini còi báo động có thể giúp bạn việc này. 

  • Bước 1: Bấm còi báo để gây sự chú ý đối với mọi người xung quanh, giúp họ nhanh chóng phát hiện để đến ứng cứu. 
  • Bước 2: Bảo vệ các yếu điểm trên người trong thời gian chờ người đến ứng cứu. Ngoài ra, còi báo động có thể làm đối tượng bất ngờ và tạo cơ sở để bạn bỏ trốn. 

Kết luận

Việc sử dụng dụng cụ tự vệ nhỏ gọn là một trong những phương thức chính đáng trong phòng vệ bản thân. Tuy nhiên, để tránh các trường hợp lợi dụng để gây mất trật tự xã hội, nhà nước ta đã có danh mục một số sản phẩm bị cấm tàng trữ và sử dụng. Khi muốn tìm dụng cụ tự vệ mini phù hợp với bản thân cũng cần quan tâm xem chúng có hợp pháp hay không. 

Các dụng cụ tự vệ tại nhà hay bên ngoài nếu nằm trong danh mục bị cấm cần có sự cấp phép của Bộ trưởng Bộ Công an hoặc Quân đội để có thẻ sử dụng. Nếu cố tình tàng trữ, sử dụng bị phát hiện có thể bị phạt hành chính đến vài triệu đồng. Ngoài ra, khi sử dụng dụng cụ tự vệ gây thương tích ngoài phạm vi phòng ngự có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Dịch vụ bảo vệ con người của công ty YUKI SEPRE 24 

Dịch vụ bảo vệ con người của công ty YUKI SEPRE 24

Hiện nay, nhiều công ty dịch vụ bảo vệ cung cấp cho mọi người lựa chọn giúp đảm bảo an toàn về người và tài sản. Bảo vệ YUKI SEPRE 24 là một trong những đơn vị uy tín, với lịch sử nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ an ninh. Bạn hoàn toàn có thể an tâm cho việc học tập và làm việc.

Dụng cụ tự vệ nhỏ gọn ngày nay rất đa dạng, nhưng không phải tất cả đều hợp pháp để sử dụng. Do đó, nếu bạn có đủ tài chính hoặc là chính trị gia, người nổi tiếng,… có thể lựa chọn dịch vụ bảo vệ để được bảo đảm an toàn tốt nhất. Nếu bạn có nhu cầu cần được bảo vệ hãy liên hệ với YUKI SEPRE 24 để được hỗ trợ nhé!

-->
Zalo
Hotline

0973966862