CÔNG VIỆC BẢO VỆ CA ĐÊM

CÔNG TY CỔ PHẦN YUKI SEPRE 24 SECURITY SERVICE

Email : info@yukisecurity24.com
CÔNG VIỆC BẢO VỆ CA ĐÊM

line

CÔNG VIỆC BẢO VỆ CA ĐÊM

Kinh nghiệm hữu ích cho công việc bảo vệ ca đêm 

Đặc thù của công việc bảo vệ ca đêm là luôn trong tâm thế sẵn sàng làm nhiệm vụ 24/24. Rất nhiều người khi mới làm thường gặp rất nhiều vấn đề với ca trực đêm. Bài viết này YUKI SECURITY 24 chia sẻ vài kinh nghiệm trực ca đêm cho bảo vệ. Những điều này chắc chắn sẽ giúp những ai làm nghề vững tin và thoải mái làm việc hơn.

Công việc bảo vệ ca đêm gặp những khó khăn nào?

Công việc nào cũng sẽ có những khó khăn hay rủi ro nhất định. Bảo vệ được thống kê là một trong những nghề nguy hiểm nhất thế giới. Nghề dịch vụ bảo vệ thực sự chịu nhiều thử thách, nhiều nguy hiểm rình rập. Đặc biệt là công việc bảo vệ vào ban đêm. 

Đối mặt với tội phạm

Những tên trộm, cướp thường chọn ban đêm để tiến hành hoạt động. Lợi dụng chủ nhân tài sản ngủ say để cố tình mạnh động. Thời gian này cũng ít người qua lại nên dễ ra tay. Bởi thế, công việc bảo vệ ban đêm thường đối đầu với những rủi ro trong trường hợp chỉ có một mình.

Vật lộn với cơn buồn ngủ

Bên cạnh việc đối phó với tội phạm. Lực lượng bảo vệ còn phải chống chọi với chính mình. Đó là nỗi buồn, nhiều lúc là sự nhàm chán và hơn thế là cơn buồn ngủ kéo đến. Thật khó tả cơn buồn ngủ khi thời tiết lạnh nhưng phải đi tuần tra quanh khu vực được giao.

Công việc bảo vệ ca đêm khiến sức khỏe “tuột phanh”

Không ít người chia sẻ về công việc bảo vệ ban đêm là nguyên nhân khiến sức khỏe xuống dốc trầm trọng. Vì yêu cầu công việc buộc phải thức khuya trong thời gian dài. 

Bởi vậy mà bảo vệ là một nghề đòi hỏi cao về tinh thần làm việc nghiêm túc, đam mê. Như thế mới có thể hết mình cống hiến và gắn bó lâu dài với nghề.

Hạn chế mối quan hệ xã hội

Trực bảo vệ ca đêm sẽ bị giới hạn thời gian gặp gỡ bạn bè. Những hoạt động cùng người thân cũng theo đó mà ít lại. Như thế khiến cho tâm trạng bảo vệ bị ảnh hưởng như mệt mỏi, căng thẳng và có nguy cơ mắc bệnh.

Bởi thời gian làm việc công việc bảo vệ ca đêm là khi mà mọi người nghỉ ngơi. Ban ngày thì bảo vệ sẽ ngủ để nạp năng lượng. Múi giờ sinh hoạt không giống nhau. Nên công việc ca đêm bị hạn chế những mối quan hệ xã hội rất nhiều. 

Song, hiện nay các công ty bảo vệ đưa ra nhiều giải pháp cho vấn đề này. Chẳng hạn như: trả thù lao hấp dẫn, hỗ trợ tiền ca đêm cao hơn ca ngày. Tăng cường điều từ 3 – 4 nhân viên bảo vệ ca đêm để hỗ trợ nhau… Nhờ thế mà việc làm bảo vệ ca đêm luôn có sức hấp dẫn.

Công việc nào cũng có những khó khăn nhất định phải đối mặt. Tuy nhiên, công ty bảo vệ YUKI SECURITY 24 luôn đề cao lợi ích của nhân viên lên hàng đầu. Ở đây cho sắp xếp lịch làm việc phù hợp để đảm bảo sức khỏe cùng hiệu quả công việc tốt nhất. Đối với ngành dịch vụ bảo vệ ngoài cái yếu tố nghiệp vụ. Thì chế độ công ty tốt là yếu tố vô cùng cần thiết. 

Bí quyết làm công việc bảo vệ ca đêm hiệu quả

Khi dịch vụ bảo vệ ra đời, thì đây là lĩnh vực quan trọng và không thể thiếu. Bởi nhu cầu không ngừng gia tăng của cá nhân, tổ chức trên mọi phương diện từ bảo vệ cá nhân đến chuyên nghiệp. Mọi phương diện đời sống: bệnh viện, trường học, nơi công cộng, đến sự kiện…đều cần đến bảo vệ. 

Tuy nhiên, việc ngủ trong ca trực để lại hậu quả khó lường. Không chỉ khiến nhân viên mất việc mà còn có thể dẫn đến việc mất tài sản cho khách hàng.

Từ những khó khăn kể trên, ông ty bảo vệ YUKI SECURITY 24 chia sẻ những kinh nghiệm để anh em bảo vệ có thể khắc phục những trở lại khi thực hiện công việc bảo vệ vào ban đêm.

Chăm sóc bản thân

Nạp thật nhiều nước và dưỡng chất cho cơ thể. Cần nước trước khi bạn khát, uống nước đủ ở nhà và đang trong ca trực. Ngủ đủ trước khi đi làm ca đêm. Sau khi trực về nên thư giãn trước thay vì đi ngủ ngay. Có chế độ như thế cơ thể sẽ được nghỉ ngơi và tràn đầy sinh lực.

Thường xuyên tập luyện thể dục

Chăm sóc cơ thể khỏe mạnh với các hình thức thể thao mình thích:  bơi lội, đạp xe, chạy bộ… Như vậy giấc ngủ sẽ sâu và tỉnh táo khi làm ca đêm mà cơ thể duy trì được trạng thái tỉnh táo.

Ban ngày ở nhà ngủ, nên giảm bớt ánh sáng cho phòng ngủ càng nhiều càng tốt. Nó giúp bạn ngủ tốt hơn và dễ dàng cho bạn khi làm bảo vệ ca đêm. 

Sử dụng thức uống để tỉnh táo

Một tách cà phê hay trà có thể làm tăng mức độ tỉnh táo trong ca trực. Song,  không nên lạm dụng quá vì chúng sẽ gây nghiện. Hệ quả theo thời gian nếu muốn tỉnh táo hơn sẽ phải tăng lượng dùng.

Chạy bộ một đoạn ngắn 

Khi công việc bảo vệ ca đêm cảm thấy buồn ngủ, hay ngủ gật, cách nhanh nhất là chạy bộ nhanh một đoàn đường ngắn gần vị trí trực. Chạy quãng ngắn và nhanh tầm vài giây, tim sẽ đập nhanh và ngay lập tức tỉnh táo ngay.

Vệ sinh khu vực làm việc 

Quan sát xung quanh khu mình trực và dọn vệ sinh để giữ khu vực làm của mình thoáng đãng hơn. Như lau bàn, quét rác, sửa chữa đồ hư hỏng hay sắp xếp mọi thứ ngăn nắp lại…

Viết báo cáo ca trực

Hãy viết báo cáo ca trực của bạn thật đầy đủ. Cố gắng viết rõ ràng, dễ đọc. Ghi hết tình hình hay đề xuất của mình về an ninh bảo vệ vào báo cáo.

Quan sát qua camera

Nếu có trang bị hệ thống camera, hãy qua lại trước camera quan sát. Nên chú ý rằng tất cả các hành động của bạn đều được camera ghi lại. Khách hàng hay công ty dịch vụ bảo vệ nơi bạn công tác sẽ thấy mọi hành vi của bạn.

Không đơn giản để hoàn thành công việc bảo vệ ca đêm tốt nhất. Vì thế bạn nên cân nhắc và có cho mình thật nhiều kinh nghiệm để công việc thuận lợi hơn. Để có thêm thông tin bổ ích về nghề và dịch vụ bảo vệ, truy cập ngay website: http://yukisecurity24.com/ đảm bảo sẽ có nhiều điều thú vị tại đây!

-->
Zalo
Hotline

0973966862