HƯỚNG DẪN CÁCH TỰ VỆ KHI BỊ ĐÁNH HỘI ĐỒNG

CÔNG TY CỔ PHẦN YUKI SEPRE 24 SECURITY SERVICE

Email : info@yukisecurity24.com
HƯỚNG DẪN CÁCH TỰ VỆ KHI BỊ ĐÁNH HỘI ĐỒNG

line

HƯỚNG DẪN CÁCH TỰ VỆ KHI BỊ ĐÁNH HỘI ĐỒNG

Cách tự vệ khi bị đánh hội đồng là một trong những phương thức phòng vệ chính đáng, không quy pháp bất cứ hình thức pháp luật nào. Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp có thể giúp đảm bảo an toàn cho bạn, an ninh và trật tự khu vực. Nhờ đó, những kẻ xấu sẽ không dám lại gần và hành hung bạn hội đồng.

Nhận biết đặc điểm của một vụ đánh hội đồng

Trước khi tìm hiểu về những cách tự vệ khi bị đánh hội đồng, bạn nên hiểu rõ những đặc điểm của loại hình tệ nạn xã hội này và các quy định của pháp luật.

Đánh hội đồng là hành động hai hay nhiều người cùng nhau tấn công, gây thương tích cho một cá nhân. Đây là hành vi đáng lên án vì gây nguy hại cho xã hội và vi phạm pháp luật về quyền bất khả xâm phạm về thân thể, quyền an toàn về tính mạng và sức khỏe của cá nhân được pháp luật bảo hộ.

Đánh hội đồng là một trong những vấn nạn của xã hội

Đánh hội đồng là một trong những vấn nạn của xã hội

Kẻ chủ mưu và những người tham gia đánh hội đồng có thể bị truy cứu trách nhiệm hành chính đến hình sự tùy vào tính chất và mức độ nghiêm trọng như sau:

  • Theo điểm e khoản 3 Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP, xử phạt hành chính từ 2 đến 3 triệu đồng khi người bị đánh hội đồng có tỷ lệ thương tích dưới 11%.
  • Căn cứ quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017, xử phạt hình sự (cải tạo không giam giữ 3 năm hoặc phạt tù từ 6 đến 36 tháng) khi người bị đánh hội đồng có tỷ lệ thương tích trên 11%.

Nếu bạn đang cảm thấy mình bị đe dọa có thể liên hệ với các công ty dịch vụ bảo vệ để được đảm bảo an toàn về tài sản và tính mạng.

Xem thêm: Tổng hợp các công ty bảo vệ tại tphcm mới nhất 2022

Hướng dẫn các cách tự vệ khi bị đánh hội đồng

Khi bạn bị rơi vào tình thế bị đánh hội đồng, vấn đề quan trọng là phải giữ bình tĩnh, tránh lo sợ, căng thẳng để xem xét tình hình và đưa ra phương án tốt nhất.

Thoát chạy là cách tự vệ khi bị đánh hội đồng tối ưu

Cách tự vệ khi bị đánh hội đồng tốt nhất là tìm cách thoát chạy. Băng nhóm hành hung có thể rất đông và chắc chắn đã chuẩn bị từ trước. Do đó, phản kháng hay khuyên nhủ giảng hòa đều có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng về cơ thể và sức khỏe. Giữ bình tĩnh, quan sát môi trường xung quanh và đưa ra phương án thoát hiểm là lựa chọn tối ưu nhất. Bạn hãy chạy thật nhanh đến nơi đông người hoặc cơ quan, trụ sở cảnh sát gần nhất để được hỗ trợ kịp thời. 

Tận dụng mọi vật dụng trên đoạn đường thoát chạy

Trong quá trình bỏ chạy, hô hào có thể giúp gây sự chú ý với những người ở gần đó để kịp thời đến ứng cứu. Tuy nhiên, việc hô hào có thể nhanh chóng gây mất sức, nên bạn có thể tận dụng địa hình để lẩn trốn hoặc tạo chướng ngại vật cho nhóm người hành hung bị chậm bước.

Hô hoán có thể tạo sự ý cho những người xung quanh ứng cứu

Hô hoán có thể tạo sự ý cho những người xung quanh ứng cứu

Hãy nhớ những yếu điểm trên cơ thể để tấn công tự vệ

Cách tự vệ khi bị đánh hội đồng là bạn phải bảo vệ các điểm yếu của mình để giảm thiểu tổn thương gánh chịu.

Nếu trường hợp bạn bị những kẻ xấu đuổi kịp và thực hiện hành vi bạo lực, thì nhanh chóng nằm xuống và cuộn tròn lại để hạn chế phạm vi bị thương. Ngoài ra, bạn nên nhớ che chắn những bộ phận yếu điểm như: cơ quan sinh dục, mặt, bụng,… Những vị trí này dễ bị tổn thương và có thể để lại hậu quả nghiêm trọng.

Làm gì khi bị đánh hội đồng? Thọc hoặc cào vào mắt kẻ tấn công

Khi bị bắt giữ, tạo cơ hội để đào tẩu là cách tối ưu nhất. Tuy nhiên, bạn hãy lựa chọn thời cơ thích hợp nhất để hành động, việc này giúp tỷ lệ bỏ trốn cao hơn và không khiến chúng nổi nóng nếu thất bại. 

Thọc hoặc cào vào mắt kẻ tấn công có thể khiến chúng đau đớn và phát sinh sơ hở để bạn có thể trốn thoát. Mắt là vị trí mềm, yếu nên dễ bị tổn thương, vì thế, cuộc phản công tại đây sẽ giúp bạn có được vài giây để bỏ chạy, trước khi kẻ xấu định thần lại.

Tự vệ bằng hành động để tạo cơ hội trốn thoát

Tự vệ bằng hành động để tạo cơ hội trốn thoát

Khi bạn bị trói

Cách tự vệ khi bị đánh hội đồng trước hết đều phải dựa trên sự bình tĩnh của bản thân. Đặc biệt trong trường hợp bạn bị trói. Để có thể cởi trói và tìm cơ hội trốn thoát, bạn có thể tham khảo các cách sau:

Cởi trói băng dính

  • Bước 1: Đảm bảo xung quanh không ai có thể nhìn thấy các hành động cởi trói của bạn.
  • Bước 2: Dùng sức nâng tay lên cao quá đầu, giữ vững tại vị trí này.
  • Bước 3: Dồn sức vào cánh tay, dứt khoát giật mạnh tay xuống ngang lồng ngực để băng dính có thể bung ra.
  • Bước 4: Quan sát xung quanh và tìm cơ hội bỏ trốn.

Cởi trói dây zip

  • Bước 1: Đừng chống trả mà hãy đưa tay vào sát lồng ngực để kẻ xấu có thể trói bạn. Điều này giúp tạo khoảng trống giữa cổ tay và tăng cơ hội cởi trói thành công. Các dây zip có khả năng buộc chặt rất tốt nên đây là phương án tối ưu.
  • Bước 2: Dùng răng nới lỏng dây trói ra thêm nữa nếu có thể.
  • Bước 3: Xoay cổ tay để tìm cách thoát ra khỏi sức trói của dây zip.
  • Bước 4: Khi một tay đã thoát abnj có thể dễ dàng để chạy trốn mà không bận tâm tay còn lại.

Hạn chế lực trói ban đầu sẽ giúp quá trình cởi trói dàng hơn

Hạn chế lực trói ban đầu sẽ giúp quá trình cởi trói dàng hơn

Cởi trói bằng dây – Cách tự vệ khi bị đánh hội đồng

  • Bước 1: Một sợi dây nhựa hoặc dây dù có thể là giải pháp cởi trói hiệu quả và không bị nghi ngờ nếu mang theo bên người.
  • Bước 2: Quấn sợi dây quanh chân và dùng như thể một chiếc cưa để cắt đứt sợi dây troi.
  • Bước 3: Quá trình cắt dây có thể sẽ tốn nhiều thời gian, nên bạn cần đảm bảo mình không bị phát hiện khi thực hiện hiện phương án.
  • Bước 4: Sau khi đã cắt đứt dây, bạn hãy nhanh chóng tìm đường trốn thoát và tìm người ứng cứu.

Trốn thoát trong khi kẻ tấn công đang bị vô hiệu hóa

Cách tự vệ khi bị đánh hội đồng là trốn thoát chứ không phải đáp trả hoặc chịu đòn.

Bạn nên ghi nhớ mục đích của tự vệ là để bảo vệ bản thân, không phải để đánh nhau hoặc trả thù. Vì thế, khi những người đánh hội bạn bị vô hiệu hóa hãy đến cơ quan/trụ sở cảnh sát để trình báo. Một số công cụ tự vệ có thể vô hiệu hóa đối phương như: xịt hơi cay, chích điện,… Tuy nhiên, luật pháp Việt Nam không cho phép tàng trữ, mua bán hoặc mang bên người những dụng cụ này, nên bạn sẽ không thể sử dụng chúng để tự vệ.

Nếu bạn là một người nổi tiếng, doanh nhân, chính trị gia, lãnh đạo cấp cao,… hay đơn giản vì có nhiều tiền, thì việc sử dụng dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp từ những công ty bảo vệ uy tín có thể đảm bảo an toàn là rất cần thiết. Ngoài ra, học thêm võ và rèn luyện sức khỏe có thể giúp bạn tự vệ trong những tình huống nguy hiểm.  

>>> Xem thêm: Dịch vụ bảo vệ mục tiêu di động

Tố giác với cơ quan chức năng khi bị đánh hội đồng

Cách tự vệ khi bị đánh hội đồng tốt nhất là tố giác các đối tượng với cơ quan chức năng. Luật pháp Việt Nam sẽ bảo vệ công nhân trước những tệ nạn xã hội và có những phương thức trừng phạt thích hợp đối với những đối tượng xem thường pháp luật.

Các đối tượng gây nguy hại đến xã hội sẽ bị pháp luật trừng trị

Các đối tượng gây nguy hại đến xã hội sẽ bị pháp luật trừng trị

Nhiều công dân sợ việc tố giác có thể dẫn đến sự trả thù sau này. Tuy nhiên, không làm gì để cái sai cứ tiếp tục thì an toàn, sức khỏe và tính mạng của bạn đều có thể bị đe dọa. Hãy cùng nhau chung tay đẩy lùi những tệ nạn xã hội, để đất nước giàu mạnh, văn minh phát triển.  

Công ty Bảo vệ Yuki Sepre 24 tự hào là đơn vị có nhiều năm phát triển trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ an ninh sẽ giúp bạn tránh xa khỏi những nguy cơ bị xâm phạm đến quyền và lợi ích cá nhân. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ bảo vệ chất lượng cao với giá thành cạnh tranh.

>> Xem thêm về Công ty Bảo vệ Yuki Sepre 24 và các dịch vụ bảo vệ tại đây nhé!

Kết luận

Các cách tự vệ khi bị đánh hội đồng giúp tăng cơ hội trốn thoát trong những tình huống nguy hiểm. Từ đó, bạn có thể hạn chế các tổn thương trên cơ thể, đảm bảo an toàn về thể trạng, sức khỏe, cũng như tính mạng. Trong một số trường hợp, dịch vụ bảo vệ mục tiêu cố định có thể là giải pháp hiệu quả để tránh những đối tượng xấu đánh hội đồng tốt hơn. Để biết thêm thông tin về dịch vụ này, bạn vui lòng liên hệ với Công ty Bảo vệ Yuki Sepre 24 sớm nhất có thể nhé!

-->
Zalo
Hotline

0973966862